Đơn vị nước quy định trong xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2019

Chào Ban biên tập, Ban biên tập cho tôi hỏi một vấn đề là tiêu chuẩn dùng nước trong xây dưng ở nôi dung tiêu chuẩn nước chữa cháy ghi là 2,5, vậy đơn vị của nó là gì? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Ban biên tập có đối chiếu lại với bản gốc Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4513:1988 về cấp nước bên trong – tiêu chuẩn thiết kế . Tuy nhiên, bản gốc TCVN này cũng không ghi đơn vị của "Lượng nước tính cho mỗi cột" nên Ban biên tập không thể xác định chính xác đơn vị chính xác ở đây là gì.Tuy nhiên, tại một số Tiêu chuẩn khác, ví dụ như Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1978 về Phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình - Yêu cầu thiết kế do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành (đã hết hiệu lực) thì "Lượng nước tính cho mỗi cột" được tính theo đơn vị lít/giây.
      Trên đây là tư vấn về đơn vị nước quy định trong xây dựng. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4513:1988 về cấp nước bên trong – tiêu chuẩn thiết kế.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn