Dự án quy hoạch treo thì xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Luật sư tư vấn giúp em....hiện nay đất nhà em nằm trong khu quy hoạch của một công ty tư nhân xây dựng khu du lịch Thái Bình Dương tại Hội An, Quảng Nam. dự án này đã treo trong vòng 8 năm. Nay gia đình gặp khó khăn về nơi ở.. Diện tích 1.500m2, trong đó đất ở 1.200m2 đã có giấy tờ hợp pháp.....Gia đình đã có đơn trình lên các cấp xem xét nhưng vẫn chưa giải quyết. Vậy xin luật sư tư vấn giúp em làm sao xây dựng được nhà ở. Chính quyền có làm đúng luật không, chủ dự án có vi phạm luật đất đai và Luật xây dựng không?

    • Hiện nay, tình trạng quy hoạch treo làm ảnh hưởng đến quyền lợi và đời sống của nhân dân không phải là ít. Việc vướng quy hoạch treo làm cho việc xin cấp phép xây dựng nhà cửa bị trở ngại, việc mua bán, chuyển nhượng nhà cửa, đất đai cũng gặp nhiều khó khăn. Quan điểm hiện nay của nhà nước ta là những dự án quy hoạch treo không thể triển khai thì phải xóa bỏ để không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

      Do vậy, nếu dự án bà bạn nêu đích thực là dự án treo nhiều năm nay không thể triển khai nhưng cơ quan chức năng chưa có quyết định thu hồi dự án để xóa quy hoạch treo này thì các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp phải cùng lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng xem xét thu hồi dự án và xóa bỏ quy hoạch treo để người nhân sinh sống và thực hiện các quyền của mình về tài sản được thuận lợi. Việc lên tiếng này phải là số đông, bằng văn bản và kiên trì thì mới có thể được xem xét giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn