Giấy phép hành nghề thiết kế, giám sát

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
Tôi là kỹ sư thủy lợi tốt nghiệp (Tại chức) trường Đại học Thủy Lợi (cơ sở 2) - ngành công trình thủy lợi năm 2000. Từ năm 2001 tôi đã vào làm việc tại Công TNHH thiết kế tư vấn xây dựng D&C, Tp.HCM. Tại công ty tôi đã tham gia thiết kế, giám sát thi công một số công trình thủy lợi, cấp thóat nước. Năm 2006 tôi đã tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn giám sát của trường ĐH bách khoa Tp. HCM và đã nộp đơn, hồ sơ xin cấp giấy phép hành nghề thiết kế và giám sát và đã được sở XD Tp. HCM cấp giấy phép hành nghề thiết kế, giám sát công trình thủy lợi. Từ khi được cấp giấy phép tôi đã tham gia thíết kế, giám sát nhiều công trình cấp, thóat nước, số công trình > 19. Vậy tôi có thể xin cấp bổ sung chứng chỉ giám sát thi công, thiết kế công trình : Thủy lợi ; công trình cấp thóat nước hay không?
    • Theo Quy định tại Quyết định số 12/2005/QĐ-BXD ngày 18/4/2005 của Bộ Xây dựng thì người xin cấp chứng chỉ giám sát thi công phải có trình độ chuyên môn tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành phù hợp.

      Về trường hợp Bạn hỏi, Bạn tốt nghiệp Đại học ngành công trình Thuỷ lợi thì không đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ giám sát thi công công trình cấp thoát nước.


      có ý kiến như sau:

      Theo Quy định tại Quyết định số 12/2005/QĐ-BXD ngày 18/4/2005 của Bộ Xây dựng thì người xin cấp chứng chỉ giám sát thi công phải có trình độ chuyên môn tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành phù hợp.

      Về trường hợp Bạn hỏi, Bạn tốt nghiệp Đại học ngành công trình Thuỷ lợi thì không đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ giám sát thi công công trình cấp thoát nước.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn