Giới thiệu địa điểm xây dựng theo quy hoạch xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2019

Em tên là Phùng Xuân Phát (phat***@gmail.com), hiện đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Sài Gòn. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: Việc giới thiệu địa điểm xây dựng theo quy hoạch xây dựng được thực hiện như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Giới thiệu địa điểm xây dựng theo quy hoạch xây dựng được quy định tại Điều 46 Luật Xây dựng 2014 như sau:

      - Cơ quan quản lý quy hoạch xây dựng có trách nhiệm giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng cho các chủ đầu tư khi có yêu cầu.

      - Địa điểm được giới thiệu để đầu tư xây dựng phải phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy mô, tính chất đầu tư, tiết kiệm diện tích đất xây dựng; không làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và môi trường của vùng, khu chức năng và khu vực nông thôn.

      Lưu ý: Theo quy định tại Điểm b Khoản 18 Điều 28 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018 thì cụm từ “khu chức năng đặc thù” được thay thế bằng cụm từ “khu chức năng”.

      Trên đây là nội dung quy định về việc giới thiệu địa điểm xây dựng theo quy hoạch xây dựng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Xây dựng 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn