Hàng xóm xây dựng gây nứt nẻ nhà, giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Luật sư cho mình hỏi một chút chuyện. Hiện giờ bên cạnh nhà mình (hàng xóm) có đang xây dựng lại nhà, đang trong phần làm móng. Và có ảnh hưởng đến nhà mình gây ra nứt nẻ. Nhà mình cũng đã đưa đơn kiến nghị ra phường ủy ban. Nhưng vẫn chưa có giải quyết. Nhưng gia đình họ vẫn xây dựng tiếp. Vậy theo luật sư như vậy có đúng không. Và gia đình nhà tôi phải làm cách giải quyết như thế nào.

    • ​Nếu việc xây nhà của hàng xóm gây nét nẻ nhà bạn, làm ảnh hưởng và gây nguy cơ sụt lún, an toàn của nhà bạn thì bạn phải ngay lập tức yêu cầu nhà hàng xóm đang xây dựng phải ngưng thi công, chờ khắc phục sự cố rồi mới có phương án thi công tiếp cộng với cam kết không gây những ảnh hưởng cho nhà của bạn. Ngoài việc tự giá đình bạn yêu cầu người hàng xóm như trên thì phải gởi đơn trình báo, kiến nghị chính quyền địa phương giải quyết đình chỉ thi công ngay vì sự an toàn của nhà bạn. Trường hợp chính quyền địa phương không giải quyết thì tiếp tục làm đơn khiếu nại gởi lên cấp quận/huyện để yêu cầu giải quyết.

      Ngoài ra, gia đình bạn có thể mời thừa phát lại đến lập vi bằng về sự việc để khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết (nếu chính quyền các cấp không giải quyết).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn