Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa nhà ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2019

Gia đình tôi có nhà ở thành phố Vinh - Nghệ An do nhà đã xây rất lâu nên có bị hư hỏng nên cả gia đình quyết định sửa chữa, và cải tạo lại. Vậy cho hỏi, tôi cần phải xin phép không? Nếu cần thì hồ sơ xin phép là gì? Nhờ giải đáp.

    • Theo Khoản 1 Điều 89 Luật xây dựng 2014 đối với nhà riêng lẻ trong thành phố khi sửa chữa, cải tạo phải xin phép cơ quan có thẩm quyền.

      *Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo.

      Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 15/2016/TT-BXD, thì hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo.

      - Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình, nhà ở, theo mẫu tại Phụ lục số 1 Thông tư này.

      - Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu, quản lý, sử dụng công trình, nhà ở theo quy định của pháp luật hoặc bản sao giấy phép xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

      - Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính bản vẽ hiện trạng của bộ phận, hạng Mục công trình sửa chữa, cải tạo đã được phê duyệt theo quy định có tỷ lệ tương ứng với tỷ lệ các bản vẽ của hồ sơ đề nghị cấp phép sửa chữa, cải tạo và ảnh chụp (10 x 15 cm) hiện trạng công trình và công trình lân cận trước khi sửa chữa, cải tạo.

      Trên đây là hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn