Học chuyên ngành kiến trúc xin cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/04/2020

Tôi đang tham gia thiết kế đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp huyện, tôi hiện có trình độ đại học chuyên ngành kiến trúc. Dự định sắp tới đủ điều kiện về kinh nghiệm sẽ xin sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề. Cho hỏi với trình độ hiện tại tôi có đáp ứng điều kiện chuyên môn để được cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng không? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 2 Thông tư 08/2018/TT-BXD' onclick="vbclick('6136A', '321048');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 08/2018/TT-BXD thì cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng phải có trình độ chuyên môn thuộc các chuyên ngành sau:

      Chuyên môn được đào tạo thuộc một trong các chuyên ngành: kiến trúc, quy hoạch xây dựng, kinh tế đô thị, hạ tầng kỹ thuật hoặc các chuyên ngành có liên quan đến yêu cầu của việc lập đồ án quy hoạch xây dựng.

      => Như vậy, với việc bạn đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành kiến trúc nên đủ điều kiện về trình độ chuyên môn để được cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Thông tư 08/2018/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn