Khi nào được phép sử dụng vỉa hè?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2017

Khi nào được phép sử dụng vỉa hè? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Minh Luân, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Vĩnh Long, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn. Chuyện là tôi sắp làm đám cưới, vì kinh tế gia đình có hạn nên dự định chỉ tổ chức tại gia. Tuy nhiên, nhà tôi hơi bé, không có diện tích sân vườn nên định là tổ chức lấn ra phần vỉa hè trước nhà. Dự định là một nửa rạp sẽ nằm trong nhà, một nửa nằm lấn ra vỉa hè. Cho tôi hỏi, làm vậy có bị xử phạt gì không? Vì kẹt quá nên tôi mới phải lấn ra như vậy. Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi ạ. Xin chân thành cảm ơn! (0983******)

    • Trường hợp của bạn, khi tổ chức lễ cưới, bạn có thể sử dụng tạm thời vỉa hè nhưng với điều kiện phải xin phép UBND xã, phường nơi bạn sinh sống và được chấp thuận.

      Về căn cứ pháp lý thì Mục IV.3 Thông tư 04/2008/TT-BXD hướng dẫn quản lý đường đô thị quy định việc sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang như sau:

      - Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang phải xin phép chính quyền địa phương nơi cư trú.

      - Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra và cho phép sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang.

      - Thời gian sử dụng tạm thời không quá 48 giờ và phải bố trí lối đi cho người đi bộ, chiều rộng tối thiểu của lối đi cho người đi bộ là 1,5m.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp được sử dụng vỉa hè. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 04/2008/TT-BXD để hiểu rõ nội dung này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn