Khu đất xây dựng trường mầm non phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2018

Khu đất xây dựng trường mầm non phải đáp ứng những yêu cầu gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hoàng Minh, tôi đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Gần đây, tôi có nhận dự án xây dựng trường mầm non. Tuy nhiên, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi, cụ thể là: Khu đất xây dựng trường mầm non phải đáp ứng những yêu cầu gì? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý Ban biên tập nhiều sức khỏe và thành công! (09099***)

    • Khu đất xây dựng trường mầm non phải đáp ứng những yêu cầu gì?
      (ảnh minh họa)
    • Yêu cầu về khu đất xây dựng trường mầm non được quy định tại Tiểu mục 4.1 Mục 4 Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3907:2011 về trường mầm non - yêu cầu thiết kế như sau:

      4.1.1. Khu đất xây dựng trường mầm non phải đáp ứng các yêu cầu sau:

      a) Phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt và quy hoạch mạng lưới trường trên địa bàn;

      b) Thuận tiện, an toàn về giao thông;

      c) Địa thế cao, bằng phẳng, thoát nước tốt;

      d) Đảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường;

      e) Không gần các nguồn gây ồn thường xuyên và nguồn chất thải độc hại;

      f) Đảm bảo có nguồn cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc từ mạng lưới cung cấp chung.

      4.1.2. Trường mầm non phải thuận lợi cho trẻ em đến trường/lớp. Bán kính phục vụ cần đảm bảo các quy định sau:

      - Đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, khu công nghiệp, khu tái định cư, khu vực ngoại thành, nông thôn: không lớn hơn 1,0 km;

      - Đối với miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa: không lớn hơn 2,0 km.

      4.1.3. Diện tích khu đất xây dựng trường mầm non gồm: diện tích xây dựng; diện tích sân chơi; diện tích cây xanh, đường đi.

      Diện tích sử dụng đất bình quân tối thiểu 12m2/trẻ đối với khu vực nông thôn và miền núi; 8m2 /trẻ đối với khu vực thành phố và thị xã.

      4.1.4. Khu đất xây dựng trường mầm non phải có tường bao hoặc hàng rào ngăn cách với bên ngoài, đảm bảo mỹ quan, phù hợp với cảnh quan xung quanh.

      Trên đây là nội dung quy định chung về khu đất xây dựng trường mầm non. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại TCVN 3907:2011.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn