Lập nhật ký thi công công trình khi có cả nhà thầu chính và nhà thầu phụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/11/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp công trình thi công có cả nhà thầu chính và nhà thầu phụ tham gia thi công. Thì trách nhiệm lập nhật ký thi công đối với 2 nhà thầu này do nhà thầu chính hay nhà thầu phụ thực hiện? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Lập nhật ký thi công công trình khi có cả nhà thầu chính và nhà thầu phụ
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 10 Thông tư 26/2016/TT-BXD' onclick="vbclick('46C1B', '310000');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 26/2016/TT-BXD, có quy định:

      Điều 10. Nhật ký thi công xây dựng công trình

      - Nhật ký thi công xây dựng công trình do nhà thầu thi công xây dựng lập cho từng gói thầu xây dựng hoặc toàn bộ công trình xây dựng. Trường hợp có nhà thầu phụ tham gia thi công xây dựng thì tổng thầu hoặc nhà thầu chính thỏa thuận với nhà thầu phụ về trách nhiệm lập nhật ký thi công xây dựng đối với các phần việc do nhà thầu phụ thực hiện.

      - Chủ đầu tư thỏa thuận với nhà thầu thi công xây dựng về hình thức và nội dung của nhật ký thi công xây dựng làm cơ sở thực hiện trước khi thi công xây dựng công trình.

      => Như vậy, theo quy định trên thì khi có cả nhà thầu chính và nhà thầu phụ tham gia thi công công trình xây dựng thì tất cả phần việc của nhà thầu phụ cũng phải được ghi nhận trong nhật ký thi công công trình xây dựng. Còn về trách nhiệm lập nhật ký thi công công trình xây dựng do nhà thầu chính và nhà thầu phụ tự thỏa thuận.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn