Người dân có được tự ý di dời cột kilômét không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2021

Cho em hỏi trước cổng nhà em có 1 cột kilômét đặt theo chiều dọc đường, em muốn di dời qua 1 bên cách đó 1 mét, vậy có được không ạ? Em cảm ơn nhiều ạ.

    • Người dân có được tự ý di dời cột kilômét không?
      (ảnh minh họa)
    • Việc đặt cột kilômét tuân theo quy định tại Chương 12 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT.

      Khoản 69.3 Điều 69 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT có quy định vị trí đặt cột kilômét theo chiều dọc đường như sau:

      Khi thay đổi điểm gốc đường và điều chỉnh cục bộ hướng tuyến theo quyết định của cấp có thẩm quyền quy định ở khoản 69.2 Điều này mới đặt lại hệ thống cột kilômét. Nhà thầu bảo trì không được tự ý thay đổi vị trí cột kilômét.

      Theo đó, vị trí đặt cột kilômét đã tuân theo những quy chuẩn nhất định, việc thay đổi vị trí cột kilômét theo chiều dọc đường phải có sự quyết định của cơ quan có thẩm quyền, nhà thầu bảo trì không được tự ý thay đổi vị trí cột kilômét.

      => Chính vì vậy anh là người dân không được tự ý di dời vị trí của cột kilômét.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn