Nhà ga là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/06/2017

Nhà ga là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Văn Anh, em đang học tại ĐH Giao thông vận tải Hà Nội. Để hoàn thành bài báo cáo của mình, em cần tìm khái niệm về nhà ga được pháp luật định nghĩa như thế nào? Có văn bản nào định nghĩa không? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (vananh99***@gmail.com)

    • Nhà ga được định nghĩa tại Khoản 5 Điều 3 Thông tư 37/2014/TT-BGTVT quy định về phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

      Nhà ga là nơi tàu dừng, đỗ, đón, trả khách; cung cấp các dịch vụ, tiện ích cần thiết cho hành khách đi tàu và lắp đặt các thiết bị, máy móc vận hành chạy tàu.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm nhà ga. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 37/2014/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 5 Điều 3 Thông tư 37/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn