Nhà máy Sản xuất đá nhân tạo phải cách công trình nhà ở người dân bao nhiêu m?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2019

Anh chị cho tôi hỏi theo quy định của pháp luật thì việc xây dựng nhà máy Sản xuất đá nhân tạo có dùng đến các chất hữu cơ hòa tan dễ ban bụ có phải cách xa khu dân cư không? nếu có thì khoảng cách là bao nhiêu m?

 

    • Nhà máy Sản xuất đá nhân tạo phải cách công trình nhà ở người dân bao nhiêu m?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Phụ lục III Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4449:1987 về Quy hoạch xây dựng đô thị - Tiêu chuẩn thiết kế quy định khoảng cách giữa cụm công nghiệp và khu ở, công trình công cộng, thì khoảng cách ly được quy định tùy thuộc vào mức độ độc hại của loại hình công nghiệp theo đó trường hợp công trình có mức độ độc hại:

      - Cấp I: Khoảng cách li vệ sinh 1000m

      - Cấp II. Khoảng cách li vệ sinh 500m

      - Cấp III: Khoảng cách li vệ sinh 300m

      - Cấp IV: Khoảng cách li vệ sinh 100m

      - Cấp V: Khoảng cách li vệ sinh 50m

      Mặt khác, theo quy định tại Phụ lục III Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4449:1987 về Quy hoạch xây dựng đô thị - Tiêu chuẩn thiết kế thì Nhà máy Sản xuất đá nhân tạo có dùng đến các chất hữu cơ hòa tan dễ ban bụ là công trình sản xuất hóa chất có mức độ độc hại ở cấp II. Do vậy, khoảng cách tối thiểu từ nhà máy công ty bạn đến khu vực nhà ở người dân tối thiểu là 500m.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn