Nhà thầu phụ có phải ký biên bản nghiệm thu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Ông Nguyễn Minh Hậu (tỉnh Long An) đang quản lý một số dự án đầu xây dựng công trình giao thông, trong đó có sử dụng nhà thầu phụ để thực hiện. Ông Hậu hỏi, khi nghiệm thu công việc xây dựng, khối lượng hoàn thành với tư vấn giám sát và chủ đầu tư thì nhà thầu phụ có phải ký biên bản nghiệm thu không?

    • Theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 13 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng thì các công việc cần nghiệm thu và thành phần nhân sự tham gia nghiệm thu phải đúng các quy định của pháp luật và phải được các bên thỏa thuận trong hợp đồng.

      Do vậy, việc nhà thầu phụ có tham gia nghiệm thu và ký biên bản nghiệm thu công việc xây dựng, xác nhận khối lượng hoàn thành phải được thực hiện theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng giữa các bên.

      Ngoài ra, Khoản 1, Điều 27 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng quy định, người giám sát thi công xây dựng công trình và người phụ trách kỹ thuật thi công trực tiếp của nhà thầu thi công xây dựng công trình thực hiện nghiệm thu công việc xây dựng để chuyển bước thi công.

      Theo Khoản 2, Điều 33 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng thì khối lượng thi công xây dựng được tính toán, xác nhận giữa chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn giám sát theo thời gian hoặc giai đoạn thi công, để làm cơ sở nghiệm thu, thanh toán theo hợp đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn