Nhà xưởng đã được xây dựng từ năm 1998 có phải lắp đặt hệ thống báo cháy tự động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2019

Xin chào các anh chị Theo quy định tại TCVN 3890:2009 Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng ban hành kèm theo Quyết định 2726/QĐ-BKHCN năm 2009 thì các loại nhà và công trình sau đây phải trang bị hệ thống báo cháy tự động ... Nhưng nhà xưởng của công ty chúng tôi đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1998, vậy nhà xưởng của chúng tôi có bị bắt buộc phải lắp đặt hệ thống báo cháy tự động hay không? Mong nhận được thư phúc đáp của anh chị, chân thành cám ơn!

    • Nhà xưởng đã được xây dựng từ năm 1998 có phải lắp đặt hệ thống báo cháy tự động?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại TCVN 3890:2009 Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng ban hành kèm theo Quyết định 2726/QĐ-BKHCN năm 2009' onclick="vbclick('19AAE', '295500');" target='_blank'>Quyết định 2726/QĐ-BKHCN năm 2009 thì các loại nhà và công trình sau đây phải trang bị hệ thống báo cháy tự động:

      ...

      - Nhà sản xuất, công trình sản xuất có chất, hàng hóa cháy được với khối tích từ 5000m3 trở lên;

      - Nhà máy điện; trạm biến áp đặt trong nhà;

      - Kho, cảng xuất nhập xăng dầu, khí đốt hóa lỏng;

      - Kho hàng hóa, vật tư có nguy hiểm cháy khác với khối tích từ 1000m3 trở lên;

      - Trung tâm chỉ huy, điều độ, điều hành, điều khiển quy mô khu vực và quốc gia thuộc các lĩnh vực;

      - Công trình an ninh, quốc phòng có nguy hiểm về cháy, nổ hoặc có yêu cầu bảo vệ đặc biệt;

      - Các công trình ngầm có nguy hiểm cháy nổ, tầng hầm.

      Trường hợp nhà xưởng công ty đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1998 nếu thuộc đối tượng phải trang bị hệ thống báo cháy tự động nêu trên thì công ty vẫn phải thực hiện đúng quy định trên kể từ ngày văn bản có hiệu lực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn