Nhận được đề nghị nghiệm thu thì người giám sát thi công xây dựng phải thực hiện khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2021

Cho hỏi, phía bên nhà thầu thi công có đề nghị cho người giám sát thi công nghiệm thu công trình. Nhưng hiện tại người giám sát cho công việc bận thì dời sang tuần sau mới nghiệm thu có được không?

    • Nhận được đề nghị nghiệm thu thì người giám sát thi công xây dựng phải thực hiện khi nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 21 Nghị định 06/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('71420', '347645');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 06/2021/NĐ-CP quy định về nghiệm thu công việc xây dựng như sau:

      - Căn cứ vào kế hoạch thí nghiệm, kiểm tra đối với các công việc xây dựng và tiến độ thi công thực tế trên công trường, người trực tiếp giám sát thi công xây dựng công trình và người trực tiếp phụ trách kỹ thuật thi công của nhà thầu thi công xây dựng công trình thực hiện nghiệm thu công việc xây dựng và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chất lượng công việc xây dựng đã được thi công, nghiệm thu; kết quả nghiệm thu được xác nhận bằng biên bản.

      - Người giám sát thi công xây dựng công trình phải căn cứ hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, chỉ dẫn kỹ thuật được phê duyệt, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn được áp dụng, các kết quả kiểm tra, thí nghiệm chất lượng vật liệu, thiết bị được thực hiện trong quá trình thi công xây dựng có liên quan đến đối tượng nghiệm thu để kiểm tra các công việc xây dựng được yêu cầu nghiệm thu.

      - Người giám sát thi công xây dựng phải thực hiện nghiệm thu công việc xây dựng trong khoảng thời gian không quá 24 giờ kể từ khi nhận được đề nghị nghiệm thu công việc xây dựng của nhà thầu thi công xây dựng. Trường hợp không đồng ý nghiệm thu phải thông báo lý do bằng văn bản cho nhà thầu thi công xây dựng.

      ...

      Như vậy, căn cứ quy định trên nếu đã nhận được đề nghị nghiệm thu công việc xây dựng từ phía nhà thầu thi công thì người giám sát thi công xây dựng phải thực hiện trong khoảng thời gian không quá 24 giờ.

      Do đó, nếu phía người giám sát bận công việc đột xuất thì phải có văn bản thông báo bằng văn bản để trình bày lý do cho bên nhà thầu thi công được biết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 21 Nghị định 06/2021/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn