Nội dung quy hoạch cây xanh trong quy hoạch đô thị được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Nội dung quy hoạch cây xanh trong quy hoạch đô thị được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn. Em là Nguyễn Việt Hùng (email: hun***gmail.com, 25 tuổi). Hiện tại, em đang công tác tại một công ty xây dựng ở Tp. Nha Trang - Khánh Hoà.

    • Nội dung quy hoạch cây xanh trong quy hoạch đô thị đã được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị.

      Theo đó, nội dung quy hoạch cây xanh trong quy hoạch đô thị được quy định như sau:

      1. Quy hoạch cây xanh đô thị là một nội dung trong quy hoạch đô thị.

      2. Trong quy hoạch chung đô thị phải xác định: chỉ tiêu đất cây xanh, tổng diện tích đất cây xanh cho toàn đô thị, từng khu vực đô thị (khu vực mới; khu vực cũ, cải tạo và khu vực dự kiến phát triển), diện tích đất để phát triển vườn ươm và phạm vi sử dụng đất cây xanh đô thị.

      3. Trong quy hoạch phân khu đô thị phải xác định cụ thể: vị trí, quy mô, tính chất, chức năng, phạm vi sử dụng đất cây xanh đô thị; các nguyên tắc lựa chọn loại cây trồng.

      4. Trong quy hoạch chi tiết đô thị phải xác định cụ thể: chủng loại cây, tiêu chuẩn cây trồng, các hình thức bố cục cây xanh trong các khu chức năng; xác định vị trí cây xanh trên đường phố.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung quy hoạch cây xanh trong quy hoạch đô thị. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 64/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn