Phá dỡ công trình xây dựng có phải xin giấy phép không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2019

Hiện đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh. Vì căn nhà cũ đã xuống cấp nên gia đình chúng tôi mong muốn được phá dỡ nhà cũ để xây dựng mới. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Phá dỡ công trình xây dựng có phải xin giấy phép không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Phá dỡ công trình xây dựng có phải xin giấy phép không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Luật xây dựng 2014, cũng có quy định:

      Thi công xây dựng công trình gồm xây dựng và lắp đặt thiết bị đối với công trình xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời, tu bổ, phục hồi; phá dỡ công trình; bảo hành, bảo trì công trình xây dựng.

      Cũng tại Khoản 2 Điều 118 Luật xây dựng 2014 có quy định về yêu cầu để được phá dỡ công trình xây dựng như sau:

      - Phá dỡ công trình chỉ được thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

      - Phá dỡ công trình phải được thực hiện theo phương án, giải pháp phá dỡ được duyệt, bảo đảm an toàn và bảo vệ môi trường.

      Như vậy, theo quy định trên thì việc phá dỡ công trình xây dựng không yêu cầu phải xin giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, nhưng khi thực hiện việc phá dỡ phải được thực hiện theo phương án, và giải pháp phá dỡ được cấp có thẩm quyền phê duyệt để đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn