Phân loại nhà và công trình công cộng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/01/2018

Nhà và công trình công cộng được phân loại như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Anh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 4, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định trong lĩnh vực xây dựng. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Nhà và công trình công cộng được phân loại như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.      

    • Theo quy định tại Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 03:2012/BXD về nguyên tắc phân loại, phân cấp công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật đô thị do Bộ Xây dựng ban hành thì Phân loại nhà và công trình công cộng được quy định như sau:

      Tùy theo công năng và mục đích sử dụng chuyên biệt, nhà và công trình công cộng được phân thành các loại sau:

      - Công trình giáo dục;

      - Công trình y tế;

      - Công trình thể thao;

      - Công trình văn hóa;

      - Công trình thương mại và dịch vụ;

      - Công trình thông tin liên lạc, viễn thông;

      - Nhà ga;

      - Công trình dịch vụ công cộng;

      - Văn phòng, trụ sở cơ quan;

      - Các công trình công cộng khác.

      Công trình có nhiều mục đích sử dụng (công trình đa năng) thì phải được phân loại riêng cho từng hạng mục của công trình đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Phân loại nhà và công trình công cộng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 03:2012/BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn