Phê duyệt, thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
Nghị định 59/2015/NĐ-CP chỉ quy định thẩm quyền phê duyệt thiết kế, dự toán đối với trường hợp thiết kế hai bước và ba bước. Vậy trong trường hợp dự án chỉ phải lập hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật có nguồn vốn từ ngân sách xã thì xã được phê duyệt trong trường hợp nào để có thể quản lý đầu tư xây dựng trong khi chưa có phân cấp của UBND cấp tỉnh? Trong trường hợp công trình do UBND cấp xã là chủ đầu tư, dự án đầu tư xây dựng do Sở Xây dựng thẩm định, UBND cấp xã phê duyệt hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật thì UBND cấp huyện quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng cụ thể như thế nào trong khi UBND cấp xã không có chuyên môn về quản lý đầu tư xây dựng?
    • Trường hợp dự án chỉ yêu cầu lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật thì cấp nào phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật có nghĩa là cấp đó phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng khi phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật.

      Theo quy định của pháp luật xây dựng hiện hành thì phòng có chức năng quản lý xây dựng thuộc UBND cấp huyện thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật và thiết kế bản vẽ thi công, dự toán các công trình do UBND cấp huyện hoặc cấp xã quyết định đầu tư, cụ thể quy mô đến mức độ nào là theo phân cấp của UBND cấp tỉnh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn