Quy định về làn đường cho mô tô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
Ông Nguyễn Văn Cảnh (Đắk Lắk) hỏi: Đường đôi có dải phân cách cứng, mỗi bên chia 3 làn đường bằng vạch kẻ trắng, làn đường trong cùng được kẻ bằng vạch trắng liền, không có bảng chỉ dẫn làn đường thì xe mô tô được đi vào làn đường nào? Vạch liền có kích thước 20cm thì xe mô tô có được đè lên vạch này không?
    • Các quy định tại Luật Giao thông đường bộ về Quy tắc giao thông đường bộ chỉ quy định những nguyên tắc chung nhất.

      Đối với từng trường hợp cụ thể, người tham gia giao thông ngoài việc tuân thủ các quy định tại Luật nêu trên cần phải căn cứ vào tổ chức giao thông (biển báo, vạch sơn...) cụ thể trên từng đoạn tuyến để điều khiển phương tiện đi đúng làn đường, phần đường bảo đảm an toàn.

      Theo QCVN 41:2012/BGTVT, trên đường có tốc độ ≤ 60km/h, vạch sơn có kích thước 20cm (vạch số 1.2) là vạch sơn xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn