Quy định về trồng, chăm sóc cây xanh sử dụng hạn chế trong đô thị như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Quy định về trồng, chăm sóc cây xanh sử dụng hạn chế trong đô thị như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Phi Yến (yen***@gmail.com, 23 tuổi). Hiện tôi đang là cán bộ địa chính làm việc tại Uỷ ban nhân dân tỉnh X. Tôi có một thắc mắc về lĩnh vực quy hoạch đô thị muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc trồng, chăm sóc cây xanh sử dụng hạn chế trong đô thị được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Quy định về trồng, chăm sóc cây xanh sử dụng hạn chế trong đô thị đã được quy định cụ thể tại Điều 16 Nghị định 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị.

      Theo đó, quy định về trồng, chăm sóc cây xanh sử dụng hạn chế trong đô thị như sau:

      1. Các tổ chức và cá nhân chịu trách nhiệm trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh trong khuôn viên do mình quản lý.

      2. Việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh phải thực hiện theo quy định của Nghị định này.

      3. Việc trồng cây trang trí, cây cảnh, cây hoa trên các ban công, sân thượng phải bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quy định về trồng, chăm sóc cây xanh sử dụng hạn chế trong đô thị. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 64/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn