Quy trình thủ tục xin giao đất để xây dựng trụ sở cho Quỹ Tín dụng nhân dân cơ sở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Thưa luật sư ! Quỹ tín dụng nhân dân xã tôi được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cấp giấy phép hoạt động và động theo luật các tổ chức tín dụng và luật hợp tác xã. Hiện nay, Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở xã tôi đang muốn tìm hiểu thủ tục để được giao đất xây dựng trụ sở Quỹ. Nhưng xã tôi lại thuộc vùng quy hoạch khu kinh tế của tỉnh. Xin nhờ luật sư tư vấn giúp tôi để được giao đất xây dựng trụ sở chúng tôi phải làm những thủ tục qua các cơ quan nào. Và văn bản nào quy định về điều này. Mong luật sư tư vấn!

    • Tổ chức muốn được giao đất, cấp đất làm trụ sở họat động htì đầu tiên là phải có quỹ đất để giao, để cấp. Như vậy, nếu tại địa phương mà tổ chức mong muốn đặt trụ sở làm việc không còn quỹ đất thì không thể làm thủ tục xin giao đất hay cấp đất được.

      Trường hợp nếu liên hệ có quỹ đất thì thủ tục xin giao đất là gởi văn bản đề nghị đơn cơ quan có thẩm quyền giáo đất, cấp đất để xin bố trí nơi làm trụ sở. Văn bản cần trình bày nội dung yêu cầu, mục đích sử dụng, kế họach sử dụng và các cam kết trong họat động, nghĩa vụ tài chính đối với việc giao đất... Kèm theo các giấy tờ pháp lý về việc thành lập và họat động, ý kiến của cơ quan quản lý cấp trên đề nghị giao đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn