Thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
1. Về thẩm quyền thẩm định thiết kế, dự toán triển khai sau thiết kế cơ sở: Theo hướng dẫn tại mục IV Công văn 3482/BXD-HĐXD ngày 30/12/2014 của Bộ Xây dựng thì thẩm quyền và quy trình thẩm định thiết kế, dự toán được áp dụng theo NĐ 15 và TT 13. Tuy nhiên theo điểm b, khoản 7, điều 5 Thông tư 13 thì Sở Giao thông thẩm định công trình giao thông cấp 3 trở lên. Vậy xin được hướng dẫn hiện nay công trình giao thông cấp IV thì do đơn vị nào thẩm định? 2. Về thẩm quyền phê duyệt thiết kế, dự toán triển khai sau thiết kế cơ sở: - Mục IV Công văn 3482/BXD-HĐXD chỉ quy định thẩm quyền thẩm định thiết kế, không có quy định thẩm quyền phê duyệt. Do đó xin được hướng dẫn. - Đối với thiết kế, dự toán lập mới trong năm 2015 và dự toán điều chỉnh, phát sinh của các hồ sơ thiết kế, dự toán đã phê duyệt từ 2014 trở về trước thuộc thẩm quyền của ai?
    • 1. Về thẩm quyền thẩm định thiết kế, dự toán triển khai sau thiết kế cơ sở:

      Theo hướng dẫn tại mục IV Công văn 3482/BXD-HĐXD ngày 30/12/2014 của Bộ Xây dựng thì thẩm quyền và quy trình thẩm định thiết kế, dự toán được áp dụng theo NĐ 15 và TT 13. Tuy nhiên theo điểm b, khoản 7, điều 5 Thông tư 13 thì Sở Giao thông thẩm định công trình giao thông cấp 3 trở lên. Vậy xin được hướng dẫn hiện nay công trình giao thông cấp IV thì do đơn vị nào thẩm định?

      2. Về thẩm quyền phê duyệt thiết kế, dự toán triển khai sau thiết kế cơ sở:

      - Mục IV Công văn 3482/BXD-HĐXD chỉ quy định thẩm quyền thẩm định thiết kế, không có quy định thẩm quyền phê duyệt. Do đó xin được hướng dẫn.

      - Đối với thiết kế, dự toán lập mới trong năm 2015 và dự toán điều chỉnh, phát sinh của các hồ sơ thiết kế, dự toán đã phê duyệt từ 2014 trở về trước thuộc thẩm quyền của ai?

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn