Thanh toán hợp đồng tư vấn thiết kế xây dựng công trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Bộ Xây dựng đã nhận được câu hỏi của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải hỏi về nội dung liên quan đến việc thanh toán hợp đồng tư vấn thiết kế xây dựng công trình.
    • Theo hướng dẫn tại Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình thì trường hợp sản phẩm tư vấn đã hoàn thành nhưng không được sử dụng (không do lỗi của nhà thầu tư vấn) thì chủ đầu tư phải thanh toán chi phí tư vấn đã thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng.

      Đối với Dự án Thay tà vẹt bê tông K1, K2, tà vẹt sắt bằng tà vẹt bê tông dự ứng lực, kéo dài đường ga, đặt thêm đường số 3 đối với các ga chỉ có 2 đường đoạn Vinh – Nha Trang, tuyến đường sắt Thống Nhất, giai đoạn I, trường hợp nhà thầu tư vấn đã hoàn thành công việc thiết kế nhưng chưa được chủ đầu tư phê duyệt, nghiệm thu (không do lỗi của nhà thầu tư vấn), việc nghiệm thu thanh toán hợp đồng căn cứ nội dung hợp đồng đã ký kết, khối lượng công việc đã hoàn thành như nêu tại văn bản số 511/TRICC/QLKD là phù hợp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn