Thời gian thẩm định dự án đầu tư xây dựng nhóm A là bao nhiêu ngày?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/05/2022

Thời gian thẩm định dự án đầu tư xây dựng nhóm A là bao nhiêu ngày? Đơn vị của tôi có thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhóm A, xin hỏi thời gian thẩm định dự án là bao lâu? Thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng được quy định như thế nào?

    • Thời gian thẩm định dự án đầu tư xây dựng nhóm A là bao nhiêu ngày?

      Căn cứ Điều 59 Luật Xây dựng 2014 có quy định như sau:

      Thời gian thẩm định dự án được tính từ ngày cơ quan, tổ chức thẩm định nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể như sau:

      1. Thời gian thẩm định dự án không quá 90 ngày đối với dự án quan trọng quốc gia;

      2. Thời gian thẩm định dự án không quá 40 ngày đối với dự án nhóm A;

      3. Thời gian thẩm định dự án không quá 30 ngày đối với dự án nhóm B;

      4. Thời gian thẩm định dự án không quá 20 ngày đối với dự án nhóm C và dự án chỉ cần lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng;

      5. Trường hợp cần gia hạn thời gian thẩm định thì cơ quan, tổ chức thẩm định phải báo cáo cơ quan cấp trên xem xét, quyết định việc gia hạn; thời gian gia hạn không quá thời gian thẩm định tương ứng được quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này.

      Như vậy, theo quy định như trên thì thời gian thẩm định dự án đầu tư xây dựng nhóm A là không quá 40 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ.

      Thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 60 Luật này thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng được quy định như sau:

      1. Đối với dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn công trái quốc gia, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn trái phiếu chính quyền địa phương, vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài, vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước, vốn đầu tư từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước, các khoản vốn vay khác của ngân sách địa phương để đầu tư thì thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

      2. Đối với dự án sử dụng vốn tín dụng do Chính phủ bảo lãnh, vốn vay được bảo đảm bằng tài sản nhà nước, vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước, vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, giá trị quyền sử dụng đất của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước góp vốn để đầu tư xây dựng thì thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng được quy định như sau:

      a) Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư dự án quan trọng quốc gia;

      b) Người đại diện có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật quyết định đầu tư dự án.

      3. Đối với dự án sử dụng vốn khác, chủ sở hữu hoặc đại diện chủ sở hữu quyết định đầu tư xây dựng dự án trong phạm vi quyền hạn theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn