Thủ tục cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2017

Thủ tục cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Thủ tục cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Phương Thảo (thao****@gmail.com)

    • Thủ tục cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị
      (ảnh minh họa)
    • Thủ tục cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị được quy định tại Khoản 4 Điều IV Phần II Thông tư 20/2005/TT-BXD hướng dẫn quản lý cây xanh đô thị như sau:

      a) Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh bao gồm:

      - Đơn đề nghị;

      - Bản vẽ thiết kế tổng mặt bằng trong đó có định vị cây xanh cần chặt hạ, dịch chuyển. Trường hợp không có bản vẽ thiết kế thì trong giấy đề nghị nêu rõ vị trí đốn hạ, di dời, kích thước, loại cây và lý do cần chặt hạ cây xanh;

      - Ảnh chụp hiện trạng cây xanh cần chặt hạ, dịch chuyển.

      b) Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh được nộp tại cơ quan được phân cấp quản lý cây xanh theo quy định.

      c) Thời gian cấp giấy phép

      Thời gian giải quyết cho việc cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển và trồng mới cây thay thế (nếu có) tối đa không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

      Trên đây là quy định về Thủ tục cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 20/2005/TT-BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn