Thủ tục xin cấp giấy phép sửa chữa nhà ở Hà Nội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Em cho anh hỏi: hiện tại anh đang định xây sửa chữa nhà ở Hà Nội. Em cho anh hỏi 1 Hồ sơ , thủ tục xin cấp giấy phép xấy dựng 2. Anh thấy có trường hợp xin phép xây dựng nhưng bị trả hồ sơ. Ví dụ như có điều kiện nào mình cần chú ý để ko bị trả hồ sơ hay không?

    • 1. Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 15/2016/TT-BXD thì hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo
      + Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình, nhà ở, theo mẫu tại Phụ lục số 1 Thông tư này.
      + Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu, quản lý, sử dụng công trình, nhà ở theo quy định của pháp luật hoặc bản sao giấy phép xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
      + Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính bản vẽ hiện trạng của bộ phận, hạng Mục công trình sửa chữa, cải tạo đã được phê duyệt theo quy định có tỷ lệ tương ứng với tỷ lệ các bản vẽ của hồ sơ đề nghị cấp phép sửa chữa, cải tạo và ảnh chụp (10 x 15 cm) hiện trạng công trình và công trình lân cận trước khi sửa chữa, cải tạo.
      2. Về điều kiện cấp giấy phép xây dựng đối với công trình trong đô thị ( theo quy định Điều 93 Luật
      + Phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đối với công trình xây dựng ở khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng thì phải phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
      + Phù hợp với mục đích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt.
      + Bảo đảm an toàn cho công trình, công trình lân cận và yêu cầu về bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn hạ tầng kỹ thuật, hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hóa, di tích lịch sử - văn hóa; bảo đảm khoảng cách an toàn đến công trình dễ cháy, nổ, độc hại và công trình quan trọng có liên quan đến quốc phòng, an ninh.
      + Thiết kế xây dựng công trình đã được thẩm định, phê duyệt theo quy định tại Điều 82 của Luật này.
      3. Trình tự thủ tục Nơi nộp hồ sơ:
      Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị, ( điểm c Khoản 2 Điều 17 Thông tư 15/2016/TT-BXD) Lệ phí : 75.000 đồng/ bộ ( quy định tại Điều 2 Quyết đinh 38/2014/QĐ-UBND TP. Hà Nội ).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Quyết đinh 38/2014/QĐ-UBND Tải về
    • Điều 12 Thông tư 15/2016/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn