Tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư trong quá trình lập quy hoạch xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2017

Tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư trong quá trình lập quy hoạch xây dựng được thực hiện như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Long hiện đang sống và làm việc tại Thái Nguyên. Tôi muốn tìm hiểu tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư trong quá trình lập quy hoạch xây dựng được thực hiện như thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn.

    • Tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư trong quá trình lập quy hoạch xây dựng được quy định tại Điều 24 Nghị định 44/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('42CB3', '183685');" target='_blank'>Điều 24 Nghị định 44/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng, theo đó:

      Trong quá trình lập đồ án quy hoạch xây dựng, các ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và đại diện cộng đồng dân cư có liên quan phải được tổ chức tư vấn phối hợp với cơ quan tổ chức lập quy hoạch tổng hợp, giải trình bằng văn bản.

      Các nội dung góp ý phải được phân tích, giải trình đầy đủ, làm cơ sở hoàn chỉnh các phương án quy hoạch theo hướng đảm bảo sự phù hợp, có tính khả thi, hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước và cộng đồng.

      Văn bản giải trình, tiếp thu ý kiến đối với nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng là một thành phần của hồ sơ trình thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư trong quá trình lập quy hoạch xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 44/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn