Tiêu chuẩn xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2018

Tiêu chuẩn xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thùy hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc thi đua, khen thưởng trong ngành xây dựng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi tiêu chuẩn xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Tiêu chuẩn xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng được quy định tại Khoản 2 Điều 27 Thông tư 06/2015/TT-BXD hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng Ngành Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, theo đó:

      a) Đối với cá nhân đã và đang công tác trong ngành Xây dựng đạt được một trong các tiêu chuẩn sau:

      - Được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động;

      - Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có thâm niên công tác:

      + Đối với nam: Có 20 năm công tác liên tục trong ngành Xây dựng hoặc tổng thời gian công tác là 25 năm, trong đó có 15 năm công tác liên tục trong ngành Xây dựng;

      + Đối với nữ: Có 15 năm công tác liên tục trong ngành Xây dựng hoặc tổng thời gian công tác là 20 năm, trong đó có 10 năm công tác liên tục trong ngành Xây dựng.

      - Những cá nhân làm việc trong ngành Xây dựng có thành tích đặc biệt xuất sắc, được tặng thưởng các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng, ưu tiên tính năm công tác theo hệ số sau:

      + Huân chương Lao động hạng Ba trở lên: hệ số 1,5;

      + Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc ưu tú trở lên: hệ số 2.

      Những cá nhân đạt được nhiều danh hiệu vinh dự chỉ được tính hệ số ở mức cao nhất.

      b) Đối với cá nhân ngoài ngành Xây dựng đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

      - Có thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành Xây dựng;

      - Có đề tài, sáng kiến có giá trị được áp dụng trong ngành Xây dựng;

      - Có công lao trong việc xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các nước, các tổ chức quốc tế với ngành Xây dựng Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Xây dựng Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BXD. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 27 Thông tư 06/2015/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn