Tính trượt giá vật liệu xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hiện nay, chúng tôi đang thi công một dự án sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước. Trong quá trình thực hiện việc điều chỉnh giá và hợp đồng theo chỉ đạo của Chính phủ (văn bản số 164/TTg-CN), và các văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng (tại các TT03; 09/2008/TT-BXD và văn bản số 1551/BXD-KTXD) có một số vướng mắc, như sau: Chúng tôi đang đề nghị Chủ Đầu Tư điều chỉnh giá theo phương pháp bù trừ chi phí vật liệu trực tiếp. Tuy nhiên, theo phương pháp này, Chủ Đầu tư lo ngại không kiểm soát được đầy đủ tính pháp lý và hợp lệ của các hóa đơn do Nhà thầu cung cấp. Vì vậy, chúng tôi đang đề nghị Chủ Đầu Tư áp dụng theo phương pháp chỉ số giá, chúng tôi kính mong Bộ Xây dựng cho ý kiến và cho biết hiện tại đã có dự án nào áp dụng theo phương pháp này chưa?
    • Điểm 3.2 của mục 3 Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/04/2008 hướng dẫn phương pháp điều chỉnh giá VLXD như sau:

      Dự toán chi phí xây dựng bổ sung có thể xác định bằng cách tính bù trừ chi phí vật liệu trực tiếp hoặc hệ số điều chỉnh chi phí vật liệu. Hệ số điều chỉnh chi phí vật liệu do chủ đầu tư tổ chức tính toán hoặc áp dụng chỉ số giá do Bộ Xây dựng công bố hoặc chỉ số giá của Tổng cục Thống kê. Dự toán chi phí xây dựng bổ sung được xác định theo hướng dẫn tại phụ lục được ban hành kèm theo Thông tư này.

      Căn cứ vào phương pháp tính toán nêu trên Bạn có thể áp dụng chỉ số giá do Bộ Xây dựng công bố hoặc chỉ số giá của Tổng cục Thống kê để tính Dự toán chi phí xây dựng bổ sung.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 09/2008/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn