Tổng Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm gì đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2018

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm gì đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Giang Mi sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ Giao thông vận tải có ban hành Thông tư quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt. Tôi có tìm hiểu vấn đề này, những không hiểu lắm, nhớ ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Tổng Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm gì đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! (01233***)

    • Trách nhiệm của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ được quy định tại Điều 56 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT' onclick="vbclick('5AFD2', '242916');" target='_blank'>Điều 56 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, nội dung này được quy định như sau:

      1. Quản lý, duy trì trạng thái hoạt động của công trình đường bộ ngoài phạm vi đường ngang; tầm nhìn của người Điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

      2. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý, bảo trì đường ngang, phòng vệ đường ngang của chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng theo quy định tại Thông tư này.

      3. Thực hiện trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ. Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Thông tư 25/2018/TT-BGTVT. Mong rằng những giải đáp trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 56 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn