Trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ trong việc theo dõi tình trạng của các công trình đường bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2017

Trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ trong việc theo dõi tình trạng hư hỏng, xuống cấp của các công trình đường bộ được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đình Hưng một lái xe tải trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật như sau, việc theo dõi tình trạng hư hỏng, xuống cấp của các công trình đường bộ cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm gì? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi tứ các bạn, chân thành cảm ơn!

Đình Hưng (0979369***)

    • Cơ quan quản lý đường bộ theo quy định tại Điều 3 Luật giao thông đường bộ ' onclick="vbclick('1411B', '190364');" target='_blank'> Điều 3 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định và liệt kê các cơ quan quản lý đường bộ như sau:

      Cơ quan quản lý đường bộ là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành thuộc Bộ Giao thông vận tải; cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh), Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện); Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã).

      Trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ trong việc theo dõi tình trạng hư hỏng, xuống cấp của các công trình đường bộ được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 16 Thông tư 52/2013/TT-BGTVT' onclick="vbclick('34E8D', '190364');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 16 Thông tư 52/2013/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo trì công trình đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

      a) Tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất và đánh giá tình trạng hư hỏng, xuống cấp của công trình;

      b) Kiểm tra, giám sát đôn đốc nhà thầu quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình thực hiện các nội dung quy định tại khoản 2 Điều này;

      c) Cập nhật, tổng hợp tình hình hư hỏng các công trình thuộc phạm vi quản lý để xây dựng kế hoạch bảo trì, báo cáo cấp có thẩm quyền và tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng để đảm bảo giao thông đường bộ an toàn, thông suốt.

      Như vậy, các cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với các công trình đường bộ thuộc phạm vi mình quản lý, nếu có hư hỏng thì phải báo cáo cấp có thẩm quyền để có kế hoạch sửa chữa kịp thời, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc bào trì bảo dưỡng các công trình đường bộ của các nhà thầu, nhằm đảm bảo giao thông đường bộ an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ trong việc theo dõi tình trạng hư hỏng, xuống cấp của các công trình đường bộ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 52/2013/TT-BGTVT

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn