Trình tự, thủ tục quyết định quy hoạch sử dụng đất quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2017

Trình tự, thủ tục quyết định quy hoạch sử dụng đất quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Minh Vy, hiện nay tôi đang làm việc tại Bình Định. Tôi đang tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến Luật quy hoạch. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Trình tự, thủ tục quyết định quy hoạch sử dụng đất quốc gia được quy định như thế nào? Nội dung quyết định hoặc phê duyệt quy hoạch bao gồm những gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.   

    • Theo quy định tại Điều 36 Luật Quy hoạch 2017 (có hiệu lực từ 01/01/2019) thì trình tự, thủ tục quyết định quy hoạch sử dụng đất quốc gia được quy định như sau:

      1. Chậm nhất là 60 ngày trước ngày khai mạc kỳ họp Quốc hội, Chính phủ gửi hồ sơ trình quyết định quy hoạch đến cơ quan của Quốc hội để thẩm tra.

      2. Cơ quan thẩm tra có quyền yêu cầu Chính phủ và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan báo cáo về những vấn đề thuộc nội dung quy hoạch. Cơ quan, tổ chức, cá nhân được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thẩm tra.

      3. Nội dung thẩm tra tập trung vào các vấn đề sau đây:

      a) Sự phù hợp của nội dung quy hoạch với chủ trương, đường lối của Đảng; tính hợp hiến, hợp pháp; tính thống nhất trong hệ thống quy hoạch; tính tương thích với điều ước quốc tế có liên quan mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên;

      b) Sự phù hợp của quy hoạch với quy định tại Mục 2 Chương II của Luật này;

      c) Tính khả thi của quy hoạch và điều kiện bảo đảm về nguồn nhân lực, tài chính để thực hiện quy hoạch.

      4. Quốc hội xem xét, thông qua nghị quyết về quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch không gian biển quốc gia, quy hoạch sử dụng đất quốc gia.

      Nội dung quyết định hoặc phê duyệt quy hoạch bao gồm các nội dung chủ yếu quy định tại khoản 2 Điều 22, khoản 2 Điều 23, khoản 2 Điều 24, các khoản 3, 4, 5 và 6 Điều 25, khoản 2 Điều 26 và khoản 2 Điều 27 của Luật này tương ứng với từng loại quy hoạch (Điều 37 Luật này).

      Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục quyết định quy hoạch sử dụng đất quốc gia. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật Quy hoạch 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn