Vấn đề liên quan đến việc công bố giá, quản lý giá vật liệu xây dựng ở địa phương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ - Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 453/TTĐT-BĐ ngày 11/7/2011 của công dân Lục Xuân Vượng về việc giải đáp câu hỏi liên quan đến việc công bố giá, quản lý giá vật liệu xây dựng ở địa phương.
    • 1. Theo như thông báo giá của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn gửi về Bộ Xây dựng thì không có trường hợp Sở xây dựng công bố giá vật liệu như trong câu hỏi của bạn đọc mà chỉ có trường hợp:

      - Thông báo giá của cùng một loại vật liệu, cùng thương hiệu, cùng tiêu chuẩn kỹ thuật, trên cùng một địa bàn huyện hoặc thị trấn nhưng khác nguồn cung cấp vật liệu hoặc nơi tiêu thụ.

      - Thông báo giá của cùng một loại vật liệu, cùng thương hiệu, cùng nguồn cung cấp hoặc nơi tiêu thụ, trên cùng một địa bàn huyện hoặc thị trấn nhưng quy cách, tiêu chuẩn khác nhau.

      - Trong giá vật liệu đến hiện trường còn phụ thuộc vào cự ly vận chuyển vật liệu đó đến hiện trường công trình xây dựng.

      Do vậy, thông báo giá của các loại vật liệu đó là khác nhau. Thông báo giá của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn là phù hợp với quy định của Nhà nước và cơ chế thị trường. Nếu còn vấn đề nào chưa rõ, đề nghị bạn liên hệ với Sở xây dựng tỉnh Bắc Kạn để được làm rõ.

      2. Cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát việc thực hiện các quy định của Nhà nước của chủ đầu tư thông qua việc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng của chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư có sai phạm trong việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn