Về thời gian để được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi tốt nghiệp đại học 10/2010 đã giám sát và thi công hơn 5 công trình xây dựng. Vậy đến tháng 10/2012 này tôi có đủ thời gian để được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công hay không? Xin cảm ơn quý cơ quan đã trả lời câu hỏi của tôi Le Tan Duan.
    • Chào Bạn Le Tan Duan,
      Vấn đề Bạn hỏi, Tổ Cấp chứng chỉ hành nghề (Phòng Quản lý Chất lượng công trình xây dựng - Sở Xây dựng) trả lời như sau:
      Theo quy định tại mục c, khoản 4, Điều 6 – Thông tư 12/2009/TT-BXD ngày 24/06/2009 của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn chi tiết về cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, một trong những điều kiện để xem xét chứng chỉ hành nghề Giám sát thi công xây dựng là “đã trực tiếp tham gia thực hiện thiết kế hoặc thi công xây dựng từ 3 năm trở lên hoặc đã tham gia thực hiện thiết kế, thi công xây dựng ít nhất 5 công trình được nghiệm thu bàn giao.”
      Do đó, căn cứ vào thời gian kinh nghiệm và các công trình kinh nghiệm được kê khai trong bản khai kinh nghiệm và được xác nhận của đơn vị quản lý trục tiếp, bạn phải tham gia thiết kế hoặc thi công xây dựng từ 3 năm trở lên hoặc đã tham gia thực hiện thiết kế, thi công xây dựng ít nhất 5 công trình được nghiệm thu bàn giao thì sẽ được xem xét cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • mục c, Khoản 4, Điều 6 Thông tư 12/2009/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn