Về việc công bố giá vật liệu xây dựng tại địa phương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Thắc mắc của ông Lục Xuân Vượng như sau: Theo văn bản hướng dẫn số 150/BXD-KTXD ngày 22/10/2010 của Bộ Xây dựng thì UBND cấp tỉnh chỉ đạo và giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở liên quan căn cứ Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng; căn cứ tình hình biến động giá của địa phương để tổ chức xác định và công bố kịp thời hệ thống giá xây dựng, giá VLXD, giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thiết bị thi công phổ biến... Tuy nhiên, Quyết định số 2286/2010/QĐ-UBND ngày 27/10/2010 của UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn lại quy định: Sở Xây dựng hàng tháng trên cơ sở thông báo giá gốc, vật tư, VLXD của các huyện, thị xã báo cáo, tổng hợp công bố giá VLXD trên địa bàn toàn tỉnh làm cơ sở cho các tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, vận dụng để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình... Ông Vượng cho rằng, Quyết định số 2286/2010/QĐ-UBND của tỉnh Bắc Kạn có điểm không thống nhất với hướng dẫn tại Văn bản số 150/BXD-KTXD vì chỉ quy định hàng tháng Sở Xây dựng công bố giá VLXD trên cơ sở tổng hợp báo giá của các huyện, thị xã gửi về, thiếu phần công việc Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các Sở liên quan, căn cứ tình hình biến động giá của địa phương tổ chức xác định và công bố kịp thời hệ thống giá xây dựng công trình. Ông Vượng đề nghị cơ quan chức năng xem xét, hướng dẫn cụ thể vấn đề công bố giá VLXD tại địa phương.

    • Theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, UBND cấp tỉnh chỉ đạo và giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở có liên quan căn cứ vào hướng dẫn của Thông tư này và tình hình biến động giá cả của địa phương tổ chức xác định và công bố kịp thời hệ thống giá xây dựng công trình, giá vật liệu, giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công phổ biến làm cơ sở tham khảo trong việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

      Căn cứ quy định nêu trên, UBND tỉnh Bắc Kạn có quyền và chịu trách nhiệm về việc phân cấp công việc cho các cơ quan trực thuộc trong tỉnh trong vấn đề quản lý giá như trong Quyết định số 1447/2010/QĐ-UBND ngày 16/7/2010 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và Quyết định số 2286/2010/QĐ-UBND ngày 27/10/2010 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc sửa đổi bổ sung Quyết định số 1447/2010/QĐ-UBND.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn