Về việc nhận nền Tái định cư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi có thực hiện dự án thu hồi đất để xây dựng công trình vào năm 2008. Năm 2013 tôi đã hoàn thành xong công trình và giao cấp nền tái định cư cho ông Nguyễn Văn A theo quy định của NĐ 69, NĐ 197 và trả tiền hạ tầng cho các nền tái định cư theo quy định. Nhưng đến nay ông Nguyễn Văn A vẫn chưa chịu nộp tiền sử dụng đất cho tôi. Xin các Luật sư cho tôi biết có quy định nào cho việc nộp tiền sử dụng đất hay không, hoặc có quy định thời hạn giao đất và thu hồi đất hay không. Đến nay (2015) mà các hộ dân vẫn chưa nộp tiền hạ tầng các nền tái định cư đã nhận nên tôi chưa thu hồi được vốn đã đầu tư. Mong các luật sư chỉ giúp em! Chân thành cám ơn!

    • Theo như bạn trình bày thì bạn thu hồi đất của dân để làm dự án theo quyết định cho phép hay phê duyệt của cơ quan chức năng và bạn có trách nhiệm phải tạo lập khu tái định cư cho những hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án của bạn và buộc phải di dời để giao đất cho dự án của bạn. Như vậy, trách nhiệm đã được xác định là bạn phải thực hiện khu tái định cư để giao đất cho dân tái định cư thì bạn phải thực hiện trọn bộ các nghĩa vụ tạo nền, đóng tiền sử dụng đất, các chi phí đầu tư hạ tầng của khu tái định cư... chứ sao lại yêu cầu dân phải nộp lại các nghĩa vụ này cho bạn? Vì nếu vậy thì các hộ dân mắc gì phải giao đất cho bạn khi không được đền bù mà nay còn phải đóng tiền thêm để có chỗ đất để ở.

      Vì thế, bạn hãy xem lại trách nhiệm của chủ đầu tư trong trường hợp này gồm những vấn đề gì để thực hiện cho đúng. Trường hợp có vướng mắc phát sinh thì hỏi cơ quan chức năng, chính quyền sở tại để được giải thích hướng dẫn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn