Việc bảo vệ công trình khi quy hoạch, thiết kế, xây dựng, cải tạo nâng cấp công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Việc bảo vệ công trình khi quy hoạch, thiết kế, xây dựng, cải tạo nâng cấp công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Em đang có một thắc mắc mong liên quan đến việc bảo vệ những công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Các anh chị cho em hỏi: Việc bảo vệ công trình khi quy hoạch, thiết kế, xây dựng, cải tạo nâng cấp công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 15 Nghị định 126/2008/NĐ-CP thì việc bảo vệ công trình khi quy hoạch, thiết kế, xây dựng, cải tạo nâng cấp công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được quy định như sau:

      1. Giám sát việc thực hiện các nội dung về bảo đảm an ninh, an toàn theo kế hoạch trong quá trình quy hoạch, thiết kế, xây dựng, như lựa chọn địa điểm thích hợp cho yêu cầu bảo vệ, bố trí hệ thống kỹ thuật bảo vệ; yêu cầu cắm chốt và vận động của lực lượng bảo vệ; hệ thống phòng cháy, chữa cháy; các phương án, kế hoạch nhằm hạn chế sơ hở hoặc phát huy yếu tố kỹ thuật trong quy hoạch, thiết kế phục vụ yêu cầu bảo vệ.

      2. Trường hợp có sự thay đổi về quy hoạch, thiết kế hoặc cải tạo nâng cấp công trình thì phải có đề án cụ thể của thủ trưởng cơ quan chủ quản công trình và phải được phép của Bộ trưởng Bộ Công an hoặc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (đối với các công trình do Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý) và phải có kế hoạch, phương án bảo vệ công trình cho phù hợp.

      Việc bảo vệ công trình khi quy hoạch, thiết kế, xây dựng, cải tạo nâng cấp công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được quy định tại Nghị định 126/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn