Việc quản lý xây dựng công trình ngầm trong quy hoạch đô thị được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/01/2019

Em xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập. Gần đây, do nhu cầu công việc nên em có tìm hiểu về lĩnh vực quy hoạch đô thị và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: Việc quản lý xây dựng công trình ngầm được thực hiện như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Dũng - Thái Nguyên 

    • Việc quản lý xây dựng công trình ngầm trong quy hoạch đô thị được thực hiện như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Việc quản lý xây dựng công trình ngầm được thực hiện theo quy định tại Điều 67 Luật Quy hoạch đô thị 2009' onclick="vbclick('16207', '280840');" target='_blank'>Điều 67 Luật Quy hoạch đô thị 2009 như sau:

      1. Việc xây dựng công trình ngầm phải tuân thủ quy hoạch không gian ngầm được xác định trong quy hoạch đô thị đã được phê duyệt, Quy chuẩn về xây dựng công trình ngầm do Bộ Xây dựng ban hành, Giấy phép xây dựng. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 14 Điều 29 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

      2. Việc xây dựng công trình ngầm không được làm ảnh hưởng đến các công trình trên mặt đất, công trình ngầm và không gian ngầm đã có hoặc đã được xác định trong quy hoạch đô thị.

      3. Việc xây dựng tuyến giao thông và hệ thống công trình công cộng ngầm phải bảo đảm an toàn, phù hợp với việc tổ chức, khai thác sử dụng không gian ngầm và trên mặt đất; bảo đảm kết nối thuận tiện với các công trình giao thông ngầm và trên mặt đất.

      4. Việc xây dựng tuy nen, hào kỹ thuật phải bảo đảm không ảnh hưởng đến việc sử dụng không gian trên mặt đất; an toàn trong khai thác, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng.

      5. Chính phủ quy định cụ thể việc quản lý không gian ngầm.

      Trên đây là nội dung quy định về việc quản lý xây dựng công trình ngầm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Quy hoạch đô thị 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn