Xác định chi phí xây dựng của tổng mức đầu tư xây dựng sơ bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2018

Cách xác định chi phí xây dựng của tổng mức đầu tư xây dựng sơ bộ được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Phú, tìm hiểu quy định về việc xác định sơ bộ tổng mức đầu tư xây dựng, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Cách xác định chi phí xây dựng của tổng mức đầu tư xây dựng sơ bộ được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này, mong sớm nhận được phản hồi.

    • Cách xác định chi phí xây dựng của tổng mức đầu tư xây dựng sơ bộ được thực hiện theo quy định tại Mục II Phụ lục 1 Thông tư 06/2016/TT-BXD hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, cụ thể như sau:

      2.1. Căn cứ phương án thiết kế sơ bộ của dự án thể hiện được quy mô, công suất hoặc năng lực phục vụ của công trình thuộc dự án thì chi phí xây dựng của dự án được ước tính như sau:

      Chi phí xây dựng của dự án (GSbXD) bằng tổng chi phí xây dựng của các công trình thuộc dự án.

      Chi phí xây dựng của công trình (GSbXDCT) được ước tính theo công thức sau:

      GSbXDCT = P x SXD x kĐCXD + CCT-SXD (1-12)

      Trong đó:

      - P: quy mô, công suất hoặc năng lực phục vụ của công trình thuộc dự án;

      - SXD: suất chi phí xây dựng tính cho một đơn vị công suất hoặc năng lực phục vụ do Bộ Xây dựng công bố hoặc đã được thống nhất để công bố hoặc tham khảo từ dữ liệu suất chi phí xây dựng của các dự án tương tự về loại, quy mô, tính chất dự án.

      - kĐCXD: hệ số Điều chỉnh suất chi phí xây dựng và được xác định bằng kinh nghiệm chuyên gia;

      - CCT-SXD: các Khoản Mục chi phí thuộc dự án chưa được tính trong suất chi phí xây dựng công trình.

      2.2. Đối với phương án thiết kế sơ bộ của dự án chỉ thể hiện ý tưởng ban đầu về thiết kế xây dựng công trình, thông tin sơ bộ về quy mô, công suất hoặc hoặc năng lực phục vụ theo phương án thiết kế sơ bộ của dự án thì chi phí xây dựng của dự án được ước tính từ dữ liệu chi phí xây dựng của các dự án tương tự về loại, quy mô, tính chất dự án đã hoặc đang thực hiện theo hướng dẫn tại Mục 3 phần I của Phụ lục này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về cách xác định chi phí xây dựng của tổng mức đầu tư xây dựng sơ bộ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 06/2016/TT-BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • mục ii phụ lục 1 Thông tư 06/2016/TT-BXD Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn