Xây nhà cao tầng ở gần sân bay được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2019

Tôi có mảnh đất gần sân bay, tôi định xây nhà, nhưng nghe nói không được xây dựng nhà cao tầng. Vậy bạn biên tập cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật tôi có được xây dựng nhà cao tầng bên sân bay không?

    • Xây nhà cao tầng ở gần sân bay được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 9 Nghị định 32/2016/NĐ-CP quy định những công trình, dự án phải được chấp thuận về quản lý độ cao công trình, cụ thể như sau:

      "Công trình có độ cao vượt lên khỏi quy hoạch các bề mặt giới hạn chướng ngại vật của sân bay và những công trình nằm trong vùng phụ cận sân bay có độ cao từ 45 mét trở lên so với mức cao sân bay."

      Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp bạn có mảnh đất bên cạnh sân bay thì bạn được xây nhà cao từng nhưng bị giới hạn về độ cao, không quá 45 mét so với mặt đất tự nhiên. Nếu xây quá 45 mét thì bạn phải có sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn