Yêu cầu chung về kỹ thuật của các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình cấp xăng dầu, khí đốt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/05/2018

Yêu cầu chung về kỹ thuật của các công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình cấp xăng dầu, khí đốt được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bảo Long. Hiện tôi đang tìm hiểu các yêu cầu về mặt kỹ thuật của các công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình xăng dầu, khí đốt. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là yêu cầu chung về kỹ thuật của các công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình cấp xăng dầu, khí đốt được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Yêu cầu chung về kỹ thuật của các công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình cấp xăng dầu, khí đốt được quy định tại Tiệc mục 2.1 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 07-6:2016/BXD' onclick="vbclick('DF75C', '242007');" target='_blank'>Tiệc mục 2.1 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 07-6:2016/BXD về Các công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình cấp xăng dầu, khí đốt, cụ thể như sau:

      - Các công trình cấp xăng dầu và khí đốt phải được xem xét và xác định ngay từ giai đoạn lập quy hoạch đảm bảo cung cấp xăng dầu, khí đốt ổn định, an toàn, hiệu quả đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của dự án. Việc lựa chọn các công nghệ, vật liệu, thiết bị, phụ kiện phải đảm bảo sử dụng công nghệ tiên tiến đáp ứng quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy, chống sét, chống tỉnh điện và bảo vệ môi trường.

      - Các số liệu lựa chọn làm cơ sở thiết kế các công trình cấp xăng dầu và khí đốt phải được cập nhật, có tính tới số liệu và kịch bản biến đổi khí hậu, dự báo nhu cầu trong thời gian hoạt động của dự án.

      - Kết cấu và vật liệu của công trình cấp xăng dầu và khí đốt phải đảm bảo khả năng chịu lực, ổn định và an toàn cháy nổ trong suốt thời hạn sử dụng (tuổi thọ) công trình dưới tác động của tải trọng, điều kiện tự nhiên và các tác động ăn mòn của môi trường xung quanh, tác động của quá trình vận hành. Số liệu về điều kiện tự nhiên phải tuân theo QCVN 02:2009/BXD.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu chung về kỹ thuật của các công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình cấp xăng dầu, khí đốt. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề nàu bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại QCVN 07-6:2016/BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn