Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ tại Cục Hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì. Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ tại Cục Hải quan được quy định ra sao? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ tại Cục Hải quan được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Quyết định 4281/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế Quản lý ấn chỉ Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

      a) Kế toán ấn chỉ tại cấp Cục có trách nhiệm:

      - Lập Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ trong toàn Cục theo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm (Mẫu B01/QTAC-C).

      - Lập Bảng đối chiếu tình hình sử dụng ấn chỉ với các Chi cục Hải quan trước khi lập báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ (Mẫu B01/DCAC-CC):

      + Nếu khớp đúng thì trình Thủ trưởng đơn vị thực hiện quyết toán ấn chỉ đã sử dụng;

      + Trường hợp có sai lệch về số liệu, yêu cầu Chi cục Hải quan kiểm tra và điều chỉnh số liệu trước khi quyết toán.

      b) Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ được xây dựng trên cơ sở:

      - Số lượng ấn chỉ tồn đầu kỳ toàn Cục (tại Cục, tại các Chi cục);

      - Số lượng ấn chỉ nhận trong kỳ của Cục;

      - Số lượng ấn chỉ thực sử dụng trong kỳ của Cục và các Chi cục.

      c) Thời gian gửi báo cáo về Tổng cục Hải quan: chậm nhất là ngày 20 của tháng đầu quý sau.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn