Chính sách mặt hàng nước rửa kính, rửa ô tô nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2018

Công ty đang có nhu cầu nhập khẩu nước tẩy rửa kính, nước rửa xe ô tô và tinh dầu (sáp) làm thơm phòng. Vậy những mặt hàng này khi công ty nhập có phải kiểm tra chuyên ngành gì không?

    • Chính sách mặt hàng nước rửa kính, rửa ô tô nhập khẩu
      (ảnh minh họa)
    • - Mặt hàng công ty nêu phục vụ vệ sinh ô tô không thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu, nhập khẩu có giấy phép và thuộc diện quản lý chuyên ngành ban hành kèm theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài nên được phép nhập khẩu như hàng hoá thông thường.

      Trường hợp mặt hàng công ty nhập khẩu nếu không phải là hóa chất, chế phẩm làm sạch, diệt khuẩn dùng trong gia dụng, y tế thuộc Danh mục sản phẩm hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc phạm vi được phân công quản lý của Bộ Y tế ban hành kèm theo Thông tư số 44/2011/TT-BYT ngày 06/12/2011 của Bộ Y tế, thì được phép nhập khẩu không cần Giấy chứng nhận lưu hành do Bộ Y tế cấp còn hiệu lực.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn