Chữa cháy và thoát nạn tại khu vực làm việc của trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Khi xảy ra cháy nổ, cán bộ, nhân viên tại khu vực làm việc của trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan thực hiện chữa cháy và thoát nạn như thế nào?

    • Căn cứ Mục II Nội quy 1 Quyết định 1179/QĐ-TCHQ năm 2019' onclick="vbclick('64F83', '298037');" target='_blank'>Quyết định 1179/QĐ-TCHQ năm 2019 về Nội quy phòng cháy và chữa cháy tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan, thì vấn đề chữa cháy và thoát nạn tại khu vực làm việc của trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan được thực hiện như sau:

      - Khi xảy ra cháy nổ, cán bộ, nhân viên phải nhanh chóng di chuyển bằng cầu thang bộ thoát hiểm, tập trung nơi an toàn bên ngoài tòa nhà; khi di chuyển không chen lấn, xô đẩy hoặc không gây cản trở người khác thoát nạn. Khi có khói phải bịt khăn ướt lên mặt, cúi hoặc nằm sát xuống đất để di chuyển thoát nạn.

      - Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở, Đội bảo vệ, Tổ quản lý vận hành tòa nhà phải nhanh chóng xác định rõ nguyên nhân, làm chủ tình huống sự cố. Khi có cháy, phân công cán bộ chuyên môn trực tại phòng an ninh, phòng kỹ thuật, trạm biến áp, phòng bơm chữa cháy, đón hướng dẫn xe chữa cháy, xe thang cứu nạn, phân luồng giao thông, bảo vệ nội bộ và trực tiếp tham gia chữa cháy ban đầu, cứu người, cứu tài sản, nhanh chóng thông báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp qua số tổng đài 114 và các cơ quan có liên quan khác.

      - Khi tham gia chữa cháy phải tuân thủ theo mệnh lệnh của người chỉ huy chữa cháy .

      - Những người mắc kẹt trong tòa nhà khi có cháy cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong việc thoát nạn theo hướng dẫn của cơ quan phòng cháy chữa cháy./.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn