Hàng hóa từ khu chế xuất xuất khẩu ra nước ngoài có được miễn thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2019

Xin chào, công ty tôi là công ty mới thành lập tại khu chế xuất, sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng hóa, nguyên liệu là nhập từ bên nước ngoài về. Cho tôi hỏi công ty tôi khi sản xuất xong hàng hóa rồi xuất khẩu ra nước ngoài có được miễn thuế xuất khẩu không?

    • - Căn cứ Khoản 20 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định khu phi thuế qun bao gồm: khu chế xuất, doanh nghiệp chế xuất, kho bảo thuế, khu bảo thuế, kho ngoại quan, khu kinh tế thương mại đặc biệt, khu thương mại - công nghiệp và các khu vực kinh tế khác được thành lập và được hưởng các ưu đãi về thuế như khu phi thuế quan theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Quan hệ mua bán trao đổi hàng hóa giữa các khu này với bên ngoài là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu.

      => Với quy định này thì xác định công ty thuộc phạm vi trong khu phi thuế quan.

      - Theo quy định tại Khoản 8 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu thuế nhập khẩu 2016 quy định miễn thuế đối với hàng hóa sản xuất, gia công, tái chế, lắp ráp tại khu phi thuế quan không sử dụng nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài khi nhập khẩu vào thị trường trong nước.

      Kết luận: Với quy định trên thì công ty bạn trong khu chế xuất nên được xem là ở trong khu phi thuế quan, do đó hàng hóa công ty bạn sản xuất chỉ sử dụng nguyên liệu từ nước ngoài thì khi xuất khẩu sẽ được miễn thuế xuất khẩu.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn