Hiệu lực giấy phép nhập khẩu thủy sản sống là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2019

Theo tôi được biết Việt Nam nhập khẩu thủy sản sống hằng năm với số lượng khá lớn, nhập nhiều nhất từ đối tác Ấn Độ. Đối với các nguồn thủy sản nhập khẩu vào Việt Nam thì phải được cấp giấy phép nhập khẩu. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì hiệu lực giấy phép nhập khẩu thủy sản sống là bao lâu? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 25/2018/TT-BNNPTNT quy định hiệu lực giấy phép nhập khẩu thủy sản sống như sau:

      1. Hiệu lực của Giấy phép nhập khẩu thủy sản sống để làm thực phẩm, làm cảnh, giải trí, nghiên cứu khoa học căn cứ trên đề xuất của tổ chức, cá nhân nhập khẩu hoặc kết quả đánh giá rủi ro nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày cấp.

      2. Hiệu lực của Giấy phép nhập khẩu thủy sản sống để trưng bày tại hội chợ, triển lãm căn cứ trên đề xuất của tổ chức, cá nhân và kế hoạch tổ chức hội chợ, triển lãm nhưng không quá thời điểm kết thúc hội chợ, triển lãm.

      Như vậy, giấy phép nhập khẩu thủy sản sống để làm thực phẩm, giải trí, nghiên cứu khoa học không quá 12 tháng kể từ ngày cấp. Đối với các loại thủy sản tại hội chợ, triển lãm thì không quá thời điểm kết thúc hội chợ, triển lãm.

      Trên đây là quy định về hiệu lực giấy phép nhập khẩu thủy sản sống.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn