Hộ kinh doanh có được nhập khẩu hàng hóa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/11/2019

Gia đình muốn nhập một ít hàng, chủ yếu là quần áo từ trung quốc về bán. Vậy cho hỏi với hộ kinh doanh có được nhập khẩu hàng hóa không? Cảm ơn!

    • Hộ kinh doanh có được nhập khẩu hàng hóa không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 3 Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định Quyền tự do kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu:

      1. Thương nhân Việt Nam không là tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu và thực hiện các hoạt động khác có liên quan không phụ thuộc vào ngành, nghề đăng ký kinh doanh, trừ hàng hóa thuộc Danh mục cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu theo quy định tại Nghị định này; hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu khác theo quy định của pháp luật; hàng hóa tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu.

      Chi nhánh của thương nhân Việt Nam được thực hiện hoạt động ngoại thương theo ủy quyền của thương nhân.

      ...

      Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật thì được thực hiện quyền nhập khẩu hàng hóa. Do đó, bạn có thể nhập khẩu quần áo từ Trung Quốc về để bán.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn