Hướng dẫn chính sách thuế khi nhập khẩu xe ô tô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Ông Mohamed Mockbil (Australia) đang tiến hành lập công ty với 60% vốn Australia và 40% vốn Việt Nam. Là Chủ tịch Công ty, ông Mohamed Mockbil dự định mang sang Việt Nam 1 xe ô tô con để sử dụng trong công việc và ông muốn biết chính sách thuế, giới hạn niên hạn sử dụng đối với loại xe này khi nhập khẩu vào Việt Nam.

    • Giải đáp thắc mắc của ông Mohamed Mockbil, Tổng cục Hải quan cho biết, việc nhập khẩu ô tô vào Việt Nam được thực hiện theo quy định tại Luật Thương mại và Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/1/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.

      Riêng ô tô dưới 16 chỗ ngồi đã qua sử dụng phải đáp ứng điều kiện nhập khẩu quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31/3/2006 của liên Bộ Thương mại, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Công an.

      Theo đó, ô tô đã qua sử dụng được nhập khẩu phải đảm bảo một số điều kiện chính sau: Không quá 5 năm tính từ năm sản xuất đến thời điểm ô tô về đến cảng Việt Nam, được đăng ký với thời gian tối thiểu là 6 tháng và đã chạy được một quãng đường tối thiểu là 10.000 km, không được nhập khẩu ô tô các loại có tay lái bên phải.

      Về chính sách thuế, căn cứ quy định tại Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; Luật thuế giá trị gia tăng; Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và các văn bản hướng dẫn thi hành thì trường hợp của ông Mohamed Mockbil nhập khẩu ô tô vào Việt Nam phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn